HƯỚNG DẪN & CÁC TÌNH HUỐNG GIAO HÀNG, GỬI BƯU ĐIỆN, GỬI SHOPEE
I. Hướng dẫn và quy định giao hàng, gửi bưu điện, gửi shopee
1. Giao hàng từ cửa hàng
   -Khi giao hàng sẽ có phiếu giao hàng, hóa đơn và hàng
   - Lau chùi và kiểm tra hàng hóa trước khi giao. 
   - Riêng mặt hàng chai thủy tinh (mắm, dầu ăn,..) cuốn bìa xung quanh
   - Kiểm hàng theo hóa đơn: tên sản phẩm, số lượng, giá tiền.
   - Cầm bút tích số lượng để xác nhận khớp với sl thực
   - So sánh khớp giữa tiền hàng và cần thu và tiền trên hóa đơn
   - Cho HĐ vào túi
   - Đánh số ghi trên giấy giao hàng
   - Đọc kỹ các ghi chú trong giấy giao hàng. Nếu đổi địa chỉ, sđt sửa luôn trên giấy giao hàng. Gạch chân các yêu cầu giao sớm, hẹn giờ, đổi trả
   - Đóng đồ: chọn kích thước túi phù hợp. miệng chặt miệng túi, túi đỏ dùng ghim ghim miệng túi tránh tình trạng rơi đồ trong quá trình vận chuyển.
   - Nếu số lượng hàng lớn yêu cầu đóng thùng
   - Thừa thiếu hàng hóa, HĐ phải báo ngay cho thu ngân hoặc nhân viên chốt ca đơn trước
   - Tất cả đơn hàng trước khi đóng gói để đi ship đều được bỏ ra kiểm tra kỹ càng trước khi giao hàng
2. Bưu điện. Shopee
   - Kiểm hàng theo hoá đơn
   - So sánh khớp giữa tiền hàng và tiền in trên HĐ/shopee
  - Đóng túi màu (đen hoặc đỏ)
  - Với đơn gửi bưu điện ghi rõ tên người nhận, sđt, địa chỉ, số tiền  + PVC
  - Ghi thêm giấy gửi BĐ cho đơn tỉnh khác (vàng). Giấy chuyển phát nhanh cho đơn ở Hải Phòng (trắng)
  - Với shopee ghi rõ tên khách hàng, mã vận đơn
  - Shopee đến lấy hàng kiểm tra đúng mã vận đơn trước khi giao
II.Hướng dẫn trả lời các câu hỏi và tình huống thường gặp
# Tên tình huống Nội dung tình huống Gợi ý xử lý Câu nói chuẩn
  Giao nhầm đơn hàng Đánh số trên túi sai. Khi ship giao nhầm Liên lạc lại cho khách xin lỗi và hẹn ship lại Em xin lỗi a/c, e sai sót trong việc giao nhầm đơn. Em ship đổi lại đơn cho a/c nhé
  Sai sđt và địa chỉ của khách Khách ghi sai sđt, địa chỉ. Ship đến nơi không ai nhận hàng Ib lại khách hỏi chính xác thông tin a/c ơi,a/c kiểm tra lại giúp e sđt và địa chỉ. Bên e ship hàng tới k có ai nhận nghe máy/nhận hàng ạ
  Ghi sai số tiền cần thanh toán Khách đặt hàng sau đó thêm/ bớt đồ. K sửa lại đơn hàng Liên lạc cho khách xin lỗi, báo khách kiểm tra lại đơn hàng A/c kiểm tra lại giúp e đơn hàng vừa ship ạ. Thừa/thiếu đồ so với hóa đơn. 
  Khách hẹn giờ quên không ghi chú Khách hẹn ship trước 4h, ship đi theo tuyến tầm 5h mang đến nơi không ai nhận hàng Liên lạc với khách hẹn ship lại Em xin lỗi a/c, e quên không ghi chú hẹn giờ ship nên k kịp giao hàng cho a/c. e ship lại đơn cho a/c nhé. Tầm nào a/c nhận được hàng ạ
  Có đơn đặt hàng trên shopee nhưng sản phẩm hết hàng Khách đặt hàng một sản phẩm mà hiện cửa hàng không còn Chat hoặc lấy thông tin trên shopee: sđt gọi báo cho khách không còn hàng. Báo khách hủy đơn Em chào a/c ạ. Sản phẩm a/c đặt hàng hiện bên em không còn, a/c có thể hủy đơn giúp e được không ạ
  Không kịp chuẩn bị đơn hàng shopee tự hủy Khách đặt hàng, cửa hàng không ấn chuẩn bị hàng, quá ngày shopee không nhận đơn Gọi điện hoặc nhắn tin cho khách xin lỗi. Tạo đơn shopee khác cho khách đặt hàng Em chào a/c, do bên em chuẩn bị hàng chậm trễ nên hệ thống shopeetự hủy đơn. Em xin lỗi vì sai sót gửi hàng chậm trễ này. E taọ lại link khác a/c đặt hàng giúp e nhé. Bên em hứa sẽ cải thiện để không xảy ra tình trạng trên, hy vọng lần sau a/c vẫn tiếp tục ủng hộ cửa hàng ạ
  Shopee không nhận hàng do sai cân nặng, kích thước Đơn hàng 3kg mà trên shopee ghi có 1kg. Khi shopee đến lấy hàng sai cân nặng họ không nhận đơn Gọi điện hoặc nhắn tin cho khách xin lỗi. Tạo đơn shopee khác cho khách đặt hàng Em chào a/c. Do đơn vừa rồi e để sai khối lượng, kích thước nên shopee không nhận hàng. Em tạo lại link khác a/c đặt hàng giúp e nhé